Anh chị cho em hỏi. Bên em có nhập khẩu hàng hóa và có phát sinh các chi phí mua hàng thì quy trình hạch toán như thế nào cho đúng ạ
Hạch toán nhập kho hàng nhập khẩu
Hi bạn, nếu phát sinh chi phí nhập khẩu, bạn vào bút toán tổng hợp, sử dụng chức năng tách để phân bổ chi phí mua hàng.
Chào bạn, nếu phát sinh chi phí mua hàng, thì bạn cần hạch toán chi phí mua hàng trong bút toán tổng hợp, sau đó sử dụng chức năng tách để phân bổ cho chứng từ nhập khẩu.
bạn có thể tham khảo chi tiết bút toán nhập mua hàng, nhập khẩu và phân bổ chi phí vận chuyển theo đường link bên dưới.
Chúc bạn sử dụng phần mềm hiệu quả.
Cảm ơn bạn nhiều, mình đã xem Video hướng dẫn và mình đã làm được rồi, rất hữu ích, cảm ơn bạn.