Đặt cố định trường hiển thị trong màn hình tìm kiếm dữ liệu theo từng loại chứng từ

Chào anh chị, em đang xem lại dữ liệu của chứng từ phiếu thu tiền mặt, mà khi tìm kiếm trên phần mềm hiển thị quá nhiều cột không cần thiết. Em đã dùng chức năng Ctrl + H để đặt ẩn hiện các trường hiển thị rồi nhưng mà lần sau khi xem lại thì lại về lại màn hình như cũ. Vậy anh chị cho em hỏi có cách nào trên phần mềm để đặt cố định được các trường này không ạ?

Chào bạn, đối với 1 chứng từ trong phần mềm EFFECT EFFE, bạn có thể cố định các trường hiển thị dữ liệu khi tìm kiếm riêng bằng cách như sau:

  1. Bạn mở màn hình nhập liệu trên phần mềm -> chọn chứng từ cần cố định trường hiển thị.
  2. Tích vào nút OP phía trên màn hình -> chọn cấu hình khác
  3. Sau khi bảng Cấu hình khác hiện ra bạn chọn nút ‘…’ ở dòng Cấu trúc hiển thị dữ liệu
  4. Tích chọn vào các mục cần hiền thị trong màn hình tìm kiếm của chứng từ đó.
  5. Tích vào một ô bất kỳ ở bên ngoài để phần mềm lưu lại thay đổi
  6. Tắt bảng và tiến hành tìm kiếm để xem kết quả.
  • Lưu ý: để thay đổi thứ tự hiển thị bạn có thể làm từ bước 1 đến bước 3 sau đó giữ phím ‘Shift’ + chuột trái để di chuyển thứ tự giữa các trường hiển thị.
    Chúc bạn thành công!