Nếu bạn đang “lăn tăn” về những khó khăn khi bước chân vào kinh doanh bán lẻ hay thương mại điện tử, đừng quá lo lắng vì công nghệ AI trong ngành bán lẻ đã phát triển rất mạnh mẽ. Cuộc cách mạng hóa ngành bán lẻ với công nghệ AI đang lan ra mạnh mẽ trên các nền tảng như Shopify, WooCommerse, BigCommerse,…
Anh chị tìm hiểu thêm về thông tư 78 tại đây
Follow Fanpage Chị kế toán Cầu Giấy để cập nhật nhiều hơn các kiến thức về kế toán
Đăng ký dùng thử PHẦN MỀM XỬ LÝ HÓA ĐƠN UBOT INVOICE
Từ tiếp thị tự động đến thực thi thông minh hay phân tích dự đoán, AI đã giúp các nhà bán lẻ quản lý và phát triển doanh nghiệp dễ dàng hơn. Không cần phải tự đầu tư nghiên cứu những công nghệ đắt đỏ, các nền tảng bán lẻ, thương mại điện tử nổi tiếng đã tạo ra nhiều công cụ AI giúp nâng cao “sức mạnh” cho người bán.
Trong bài phỏng vấn với AI News hồi đầu tháng 11, Vincent Chio, Data Science Lead của Shopify đã chia sẻ về các ứng dụng AI mà công ty này đang triển khai:
-
Quản lý vận chuyển thông minh: sử dụng công nghệ máy học để dự đoán các trung tâm phân phối gần nhất và số lượng tồn kho tối ưu, từ đó đảm bảo việc giao hàng với chi phí thấp nhất và nhanh chóng nhất
-
Shopify Inbox: Ứng dụng trò chuyện thông minh được xây dựng trên nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giúp người bán chuyển đổi các cuộc trò chuyện thành cơ hội bán hàng. Đồng thời thông qua các mô hình học máy hiện đại để dự đoán khả năng thành công trong mỗi đơn hàng.
-
Shopify Capital: Tự động gửi các đề nghị hỗ trợ tài chính, vay vốn khi nhận thấy người bán đang gặp khó khăn.
-
LinNét: mô hình phân loại danh mục sản phẩm một cách thông minh, không chỉ đánh giá thông qua các hiển thị văn bản mà còn có thể quét, hiểu nội dung hình ảnh mà người bán tải lên. Phân loại sản phẩm đúng giúp hệ thống tiếp thị sản phẩm đến người mua một cách chính xác hơn. Hệ thống học máy mới này đã giúp tăng độ phân loại chính xác thêm 8%.
Tương tự như Shopify, WooCommerse cũng đầu tư cho các ứng dụng AI như: Công cụ thiết lập ưu đãi thông minh WooCommerce Dynamic Pricing and Discounts; AI Chat Bot,…
Ngoài ra, các nền tảng này đều hợp tác với nhiều bên thứ 3 để phát triển các ứng dụng giúp hỗ trợ cả người bán và người mua. Có thể thấy triết lý chung ở các nền tảng này như sau:
- Sử dụng công nghệ AI để tối ưu hóa toàn bộ bộ hành trình của người mua, từ tự động hóa tiếp thị và trò chuyện cho đến các đề xuất giỏ hàng. Dữ liệu được sử dụng để các trải nghiệm mua sắm có độ cá nhân hóa cao hơn.
- Tạo ra các công cụ để hiểu người bán hơn, hiểu sản phẩm hơn, chủ động đề xuất các hành động tốt nhất cho quy trình làm việc của người bán.
Một điểm ấn tượng khác khi ứng dụng AI trong các nền tảng thương mại điện tử này, đó là những kết quả liên tục được cải tiến. Người bán được trao quyền để quyết định có thực hiện theo các đề xuất của máy hay không. Từ đó, hệ thống máy học tiếp tục ghi nhận dữ liệu để cải thiện những gợi ý mà nó đưa ra.
Vincent Chio phát biểu rằng: “Không phải nhà bán lẻ nào cũng có đủ nguồn lực để xây dựng và triển khai AI trong hoạt động kinh doanh của họ. Đó là lý do tại sao Shopify tập trung việc đưa sức mạnh của AI đến với tất cả những người bán của chúng tôi, những người kinh doanh thuộc mọi quy mô”.
Thật vậy, ngày càng có nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến với mức chi phí vừa phải, giúp các doanh nghiệp SMEs có thể tiếp cận một cách dễ dàng hơn. Nổi bật tại Việt Nam hiện nay là hệ sinh thái UBot – là giải pháp RPA được phát triển và cung cấp bởi FPT Software, công ty sản xuất phần mềm doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. UBot tạo ra hệ sinh thái gồm hàng trăm bot phần mềm, với mỗi bot sẽ đảm nhiệm chức năng tự động hóa một tác vụ nhất định của doanh nghiệp. Với sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tăng tốc trên chặng đua chuyển đổi số, gia tăng sức cạnh tranh và ngày càng lớn mạnh, UBot tiếp tục xây dựng và đa dạng hóa tính năng, tiến tới trở thành giải pháp tự động hóa tổng thể dành cho SMEs.
#UBot #UBot_Invoice #akaBot #kế_toán #thông_tư78 #nghị_định15 #hóa_đơn_điện_tử #phần_mềm_kế_toán #phần_mềm_xử_lý_hóa_đơn